BLOG / The Outstanding Artistry of The Emblem collection

Share on facebook
Share on pinterest
Share on linkedin

The Outstanding Artistry of The Emblem collection

The Outstanding Artistry of The Emblem collection

เจมส์ พาวิลเลี่ยน เปิดตัวคอลเล็กชั่น The Emblem ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นเพียบพร้อมด้วยมาตรฐานคุณภาพขั้นสูง ชิ้นงานที่ถูกถ่ายทอดโดยช่างฝีมือผู้ชำนาญงานที่มากด้วยประสบการณ์ เพื่อที่จะเนรมิตจิวเวลรี่ที่ทำให้คุณสามารถเฉลิมฉลองกับชีวิตได้ในทุกๆวัน และนี่คือเหตุผลว่าทำไมผลงานของ เจมส์ พาวิลเลี่ยนจึงเต็มเปี่ยมไปด้วยความน่าอัศจรรย์ในทุกขั้นตอนการผลิต

การออกแบบที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

“ศิลปะแห่งการออกแบบ” จุดเริ่มต้นที่เป็นหัวใจหลักที่เจมส์ พาวิลเลี่ยน ในแต่ละปีภาพเค้าโครงร่างกว่า 12,000 แบบ ถูกกลั่นกรองเพื่อนำไปรังสรรค์เป็นชิ้นงานที่มีชีวิตจริง เช่นเดียวกับขั้นตอน การคัดเลือกอัญมณีอย่างประณีต คือ แก่นสารสาระสำคัญที่เจมส์ พาวิลเลี่ยนให้ความใส่ใจและคัดเลือกเพชรและอัญมณีคุณภาพสูง เพชรและอัญมณีกว่า 1,000,000 กะรัตต่อปี ผ่านการคัดสรรและตรวจสอบโดยทีมงานผู้เชียวชาญทุกเม็ด โดยพิจารณาเรื่องของสี การเจียระไน ความสะอาด และน้ำหนักกะรัตทำให้มีเพียง 20% เท่านั้นที่สามารถผ่านมาตรฐานของเจมส์ พาวิลเลี่ยน

ศิลปะในการทำต้นแบบ

หลังจากเราคัดเลือกแบบดีไซน์แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการทำต้นแบบให้เสมือนของจริง โดยทำได้หลายวิธีด้วยกัน เช่น ขึ้นต้นแบบทองด้วยมือ ทำแม่พิมพ์เงิน แกะสลักแว๊กซ์ด้วยมือ การพิมพ์แว๊กซ์แบบสามมิติโดยใช้โปรแกรม CAD ที่ควบคุมโดยคอมพิวเตอร์ ซึ่งทั้งหมดนี้ช่างจะเป็นผู้ประเมินว่าวิธีไหนเหมาะสมกับจิวเวลรี่ชิ้นไหน ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความซับซ้อน ความละเอียด และขนาดของแต่ละชิ้นงาน

การแต่งประกอบและการขึ้นมือทอง

ช่างฝีมือในแผนกแต่งประกอบและขึ้นมือด้วยทองของเจมส์ พาวิลเลี่ยน ล้วนเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ ทำให้ตัวเรือนของจิวเวลรี่ทุกชิ้นได้รับการรังสรรค์ในทุกรายละเอียด ทุกชิ้นทุกข้อต่อต้องวางอยู่ในตำแหน่งที่กำหนดอย่างเหมาะสม และร้อยเรียงอย่างราบรื่นและต่อเนื่อง เพื่อให้ชิ้นงานมีความสมบูรณ์แบบอย่างที่สุด

การฝังที่แม่นยำ

ช่างฝังเพชรและอัญมณีของเรา มีความเชี่ยวชาญในการเลือกวางตำแหน่งเพชรและอัญมณีแต่ละเม็ดประกอบเข้ากับตัวเรือน และฝังอัญมณีลงบนตัวเรือนด้วยมืออย่างแม่นยำ รวมทั้งต้องใช้กล้องจุลทรรศน์ส่องดูชิ้นงานเพราะชิ้นงานมีขนาดเล็กและมีความละเอียดมากเป็นพิเศษ เพื่อให้ฝังอัญมณีลงในตำแหน่งที่กำหนด โดยให้ความแม่นยำสูงมากถึง 99.99%

ขั้นตอนสร้างสรรค์อันพิถีพิถันในแบบฉบับของ Fine Jewellery

กระบวนการต่อไปที่ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสร้างสรรค์ในการทำไฟน์ จิวเวลรี่ก็คือ การขัด และการชุบ ที่ผ่านฝีมือของช่างผู้ชำนาญการ โดยใช้เทคนิคเฉพาะผ่านเครื่องมือพิเศษที่ได้มาตรฐานระดับสากลของเจมส์ พาวิลเลี่ยน จึงมั่นใจได้เป็นอย่างยิ่งว่าจิวเวลรี่ทุกชิ้น จะมีตัวเรือนที่มีพื้นผิวเรียบเนียนที่สวยทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

การสร้างมาตรฐานการผลิต

การยิงเลเซอร์สัญลักษณ์ เป็นอีกหนึ่งการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของเราว่า ผลงานการสร้างสรรค์แต่ละชิ้นจะได้รับการยืนยันถึงมาตรฐานและส่วนประกอบสำคัญที่เป็นเลขค่าของทองคำ 750 อันเป็นค่ามาตรฐานทองคำ 18k หรือค่าทองคำ 75% นั่นเอง

ขั้นตอนสร้างสรรค์อันพิถีพิถันในแบบฉบับของ Fine Jewellery

การตรวจสอบคุณภาพ (QC) เราจะไม่เพียงแต่ QC ในขั้นตอนสุดท้ายก่อนส่งขายเท่านั้น ในทุกๆ ขั้นตอนการทำงานของกระบวนการผลิต จะต้องมีทำการ QC ในทุกขั้นตอนกระบวนการผลิตอย่างรอบคอบ เพื่อให้ทุกชิ้นงานของเจมส์ พาวิลเลี่ยนมาพร้อมกับความภาคภูมิใจทั้งของผู้ทำ ผู้ให้และผู้ได้รับ

จิวเวลรี่ชิ้นสำเร็จที่งดงาม

“The Universal Language of Life Celebrations’ ความงดงามของจิวเวลรี่ของเจมส์ พาวิลเลี่ยนอันเป็นภาษาสากลที่ไม่ว่าคนเชื้อชาติไหนและภาษาไหนก็เห็นว่าความสวยงามเหมือนกัน ปรัชญาของเจมส์ พาวิลเลี่ยน ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานเครื่องประดับที่สามารถสวมใส่และให้ความรู้สึกถึงการเฉลิมฉลองในทุกๆ วัน”

กระบวนการรังสรรค์จิวเวลรี่ของเจมส์ พาวิลเลี่ยน เกิดจากความรักและความสุขในการสร้างสรรค์ ที่ถ่ายทอดไปยังช่างฝีมือผู้ชำนาญงานในแผนกต่างๆ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจและเห็นภาพของจุดมุ่งหมายในการสร้างชิ้นงานให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน เพื่อให้เป็นดั่งเครื่องประดับในแบบฉบับของเจมส์ พาวิลเลี่ยนอย่างแท้จริง

LATEST BLOG

Gems Insight

The Bride Side

เลือกแหวนแต่งงานทรงไหนให้เข้าเทรนด์ ? ช่วงต้นปีแบบนี้ นอกจากเทศกาลเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่แล้ว ยังคงเป็นช่วงที่เหล่าคู่รักหนุ่มสาวจะตกลงปลงใจแต่งงามนกัน และสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ชุดเจ้าสาว และสถานที่ตัดงานแบบในเทพนิยาย ก็เห็นจะหนีไม่พ้น “แหวนแต่งงาน” ที่ครั้งนี้ถึงเวลามาอัพเดตกันแล้วว่า

Read More »
Gems Delight

The Most Favourite Five

รวม 5 ชิ้นจิวเวลรี่แย่งซีนในภาพยนตร์ชื่อดัง จนกลายเป็นที่พูดถึง ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีความโดดเด่นให้เราได้จดจำแตกต่างกันออกไป ไล่มาตั้งแต่เนื้อเรื่อง เพลงประกอบภาพยนตร์ วลีเด็ดจากปากของตัวละคร ไปจนถึงเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่เข้าฉากที่เหล่าดีไซเนอร์ตั้งใจสร้างสรรค์

Read More »

REGISTER