BLOG / The Bride Side

Share on facebook
Share on pinterest
Share on linkedin

The Bride Side

All Photos: Courtesy of brands

เลือกแหวนแต่งงานทรงไหนให้เข้าเทรนด์ ?

ช่วงต้นปีแบบนี้ นอกจากเทศกาลเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่แล้ว ยังคงเป็นช่วงที่เหล่าคู่รักหนุ่มสาวจะตกลงปลงใจแต่งงามนกัน และสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ชุดเจ้าสาว และสถานที่ตัดงานแบบในเทพนิยาย ก็เห็นจะหนีไม่พ้น “แหวนแต่งงาน” ที่ครั้งนี้ถึงเวลามาอัพเดตกันแล้วว่า 4 เทรนด์สำคัญของแหวนแต่งงานจิวเวลรี่ประจำปี 2020 มีอะไรบ้าง…เตรียมจดไว้ได้เลยถ้าไม่อยากเป็นเจ้าสาวตกยุค

All photos: Courtesy of brands

Hello “Halo”

คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี สำหรับแหวนประดับจิวเวลรี่ทรงกลม Round Shape จนอาจจะกล่าวได้ว่าเป็นแหวนประดับจิวเวลรี่ทรงคลาสสิกสำหรับเหล่าเจ้าสาว ด้วยลักษณะการเจียระไนให้ออกมามีลักษณะทรงกลม เพื่อสอดรับกับนิ้วทุกรูปทรง ทำให้จิวเวลรี่ทรงกรม กลายเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับใครก็ตามที่คิดจะเลือกลงทุนกับแหวนสักวง แต่ความน่าสนใจก็คือในปี 2020 นี้แหวนประดับจิวเวลรี่ทรงกลม ก็ดูเหมือนจะได้รับการสร้างสรรค์รายละเอียดที่เป็นมากกว่าจิวเวลรี่ทรงกลมธรรมดาๆ เพราะเราจะได้เห็นแหวนประดับจิวเวลรี่ทรงกลม ที่ถูกตกแต่งด้วยพลอยล้อมรอบตัวจิวเวลรี่หลัก และมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

All photos: Courtesy of brands

“Heart” marked this year.

จากรูปทรงตามหลักเจียระไนเพชร และจิวเวลรี่แล้ว จิวเวลรี่ทรงหัวใจ Heart Shape ดูเหมือนจะเป็นอีกหนึ่งรูปทรงที่สะดุดตา และแน่นอนว่าในปี 2020 นี้เราจะได้เห็นเหล่าเจ้าสาวพาเหรดกันสวมแหวนจิวเวลรี่ทรงนี้อย่างแน่นอน เพราะจากการคาดการณ์แหวนจิวเวลรี่ทรงนี้จะไต่ระดับขึ้นมาได้รับความนิยมทัดเทียมกับแหวนจิวเวลรี่ทรงกลม อย่างแน่นอน ตอบโจทย์เจ้าสาวที่ต้องการความแตกต่าง และทำให้คุณรู้สึกพิเศษกว่าครั้งไหนๆ รู้แบบนี้แล้วก็เก็บไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับเจ้าสาวยุคใหม่ได้เลย

All photos: Courtesy of brands

Three in One

เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ คือหนึ่งในสุภาพสตรีที่ทรงอิทธิพลด้านสไตล์มากที่สุดในปี 2019 จัดลำดับโดยเว็บไซต์ Lyst จึงไม่แปลกใจที่เมื่อเธอปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน ทุกรายละเอียดการแต่งตัวของเธอจะได้รับการพูดถึง ดังเช่นครั้งที่เธอได้สร้างเทรนด์การใส่แหวนเพชรวงทอง ประดับด้วยจิวเวลรี่ถึง 3 ชิ้นในวงเดียว ส่งผลให้เจ้าสาวๆ และสุภาพสตรีชั้นสูงทั่วโลกหันมาสวมใส่แหวนแบบเธอ พร้อมสลัดทิ้งจารีตเดิมกับการใส่แหวนจิวเวลรี่ชิ้นเดียวแบบไม่ไยดี ที่มีข้อแนะนำว่าแหวนลักษณะนี้จะต้องมาในรูปแบบของจิวเวลรี่ขนาดใหญ่ตรงกลาง บนตัวแหวนเรียบ ขนาบด้วยจิวเวลรี่ขนาดเล็กกว่าทั้ง 2 ข้าง จะทำให้ได้แหวนจิวเวลรี่ที่สวยสมบูรณ์แบบที่สุด และดูไม่เยอะจนเกินไป

All photos: Courtesy of brands

Minimalism

“สูงสุดสู่สามัญ” อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับเจ้าสาวในปี 2020 ก็ยังคงหนีไม่พ้นแหวนแต่งงานสไตล์มินิมัล หรือที่เน้นความเรียบง่ายในเชิงของโครงสร้าง ทว่าในทศวรรษใหม่นี้ เราขอให้ทุกคนลืมแหวนวงเรียบ จืดสนิทฝังเพชรเม็ดเล็กๆ สไตล์มินิมัลไปก่อน เพราะในปี 2020 นี้ นิยามของมินิมัล คือการคัดสรรจิวเวลรี่ เพชร หรือ พลอยที่มีรูปทรงแปลก และสะดุดตา เพื่อนำไปจับคู่กับเรือนแหวนเรียบๆ ที่จะทำให้วามเรียบดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ทั้งนี้ความมินิมัลในปี 2020 ของแหวนแต่งงานยังรวมไปถึงแหวนจิวเวลรี่ประเภท Eternity Ring ที่จะกลับมาฮอตฮิตในปีหน้าอย่างแน่นอน

All photos: Courtesy of brands

Brand Symbol

หากใครที่ยังคงติดกับภาพลักษณ์ของความเป็นแบรนด์และอยากให้แหวนหมั้นแหวนแต่งงานของตัวเองสามารถบ่งบอกคนทั่วไปทันทีที่ได้พบเห็นว่ามาจากแบรนด์จิวเวลรี่แบรนด์ไหนโดยไม่ต้องถามไถ่กันให้มากความ เราขอแนะนำแหวนออกแบบพิเศษที่บรรจุความโดดเด่นอันเป็นนเอกลักษณ์ของแบรนด์นั้นๆ ซุกซ่อนเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นที่ตัวเรือน กระเปาะ หรือดีไซน์พิเศษต่างๆ ที่มีมาอย่างยาวนานของแต่ละแบรนด์ เพื่อให้สมกับเป็นเจ้าสาวสายแฟชั่นอย่างแท้จริง

LATEST BLOG

Gems Insight

The Bride Side

เลือกแหวนแต่งงานทรงไหนให้เข้าเทรนด์ ? ช่วงต้นปีแบบนี้ นอกจากเทศกาลเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่แล้ว ยังคงเป็นช่วงที่เหล่าคู่รักหนุ่มสาวจะตกลงปลงใจแต่งงามนกัน และสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ชุดเจ้าสาว และสถานที่ตัดงานแบบในเทพนิยาย ก็เห็นจะหนีไม่พ้น “แหวนแต่งงาน” ที่ครั้งนี้ถึงเวลามาอัพเดตกันแล้วว่า

Read More »
Gems Delight

The Most Favourite Five

รวม 5 ชิ้นจิวเวลรี่แย่งซีนในภาพยนตร์ชื่อดัง จนกลายเป็นที่พูดถึง ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีความโดดเด่นให้เราได้จดจำแตกต่างกันออกไป ไล่มาตั้งแต่เนื้อเรื่อง เพลงประกอบภาพยนตร์ วลีเด็ดจากปากของตัวละคร ไปจนถึงเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่เข้าฉากที่เหล่าดีไซเนอร์ตั้งใจสร้างสรรค์

Read More »

REGISTER