BLOG / The Journey of The Pearl EP. 3

Share on facebook
Share on pinterest
Share on linkedin

The Journey of The Pearl EP. 3

เพราะ Gems Pavilion ให้ความใส่ใจกับทุกขั้นตอนในการสร้างสรรค์เครื่องประดับ เราจึงออกเดินทางไปสรรหาวัตถุดิบที่ดีที่สุด เพื่อนำมาใช้กับจิวเวลรี่ทุกชิ้น ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจว่าทุกขั้นตอน ตั้งแต่การออกแบบ การคัดสรรวัตถุดิบ มาจนถึงกระบวนการผลิต จนกระทั่งออกมาเป็นเครื่องประดับชิ้นใหม่ ต้องมาพร้อมกับความพิถีพิถันเพื่อให้ได้ผลงานที่สวยงามและมีคุณค่ามากที่สุด

Step by Step

กว่าที่จะมั่นใจว่าวัตถุดิบที่กำลังมองหาอยู่นั้นตรงตามมาตรฐานของเจมส์ พาวิลเลี่ยนหรือไม่ ผู้บริหารของเราทุกคนต้องร่วมกันพิจารณาอย่างถ้วนถี่ ด้วยการเดินทางไปถึงแหล่งกำเนิดของวัตถุดิบชนิดนั้นๆ อย่างเช่นในครั้งนี้ที่เราเดินทางไปยังฟาร์มเพาะเลี้ยงไข่มุก ณ เมือง Sasebo ประเทศญี่ปุ่น

Step by Step
Detail

เพื่อให้มั่นใจว่าเรารู้จักและเข้าใจในคุณสมบัติของวัตถุดิบแต่ละชนิดที่เลือกมาใช้ในการทำงานจิวเวลรี่เป็นอย่างดี การศึกษาและลงลึกในรายละเอียดจึงเป็นสิ่งที่เจมส์ พาวิลเลี่ยนให้ความสำคัญ ไม่ต่างจากเรื่องของการออกแบบ หรือการผลิต วัตถุดิบทุกชนิดจึงผ่านการศึกษาและคัดสรรมาแล้วในทุกด้าน ทุกขั้นตอนอย่างรอบคอบ

Pick the right one

เราจะทำการคัดเลือกของที่ดีที่สุดมาใช้เสมอ จากการศึกษาถึงเปอร์เซ็นต์การคัดเลือกโดยเฉลี่ยของฟาร์มแห่งนี้ พบว่าไข่มุกที่ฟาร์มเพาะเลี้ยงมา จะมีอัตราการใช้ได้อยู่ที่ 0.09% ของจำนวนไข่มุกทั้งหมด แน่นอนว่า เมื่อมาถึงฝ่ายคัดเลือกและสรรหาวัตถุดิบของเจมส์ พาวิลเลี่ยนแล้ว เรายิ่งเพิ่มความละเอียดในการเลือกมาใช้ทำเครื่องประดับมากยิ่งขึ้นไปอีก เพื่อให้มั่นใจว่าทุกชิ้นของเรา คือ สิ่งที่เลือกมาแล้วกับมือว่าดีที่สุด

Bring the best

“คุณลักษณ์ที่เลิศล้ำของวัตถุดิบ คือ ต้นกำเนิดของเครื่องประดับชั้นสูงอันล้ำค่า” กระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบ คือ แก่นสารสาระสำคัญที่เจมส์ พาวิลเลี่ยนให้ความใส่ใจ โดยผ่านการคัดสรรและตรวจสอบโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญทุกเม็ดไข่มุกที่เรานำมาใช้ทำเครื่องประดับ จึงผ่านการพิจารณาทั้งในเรื่องของสีสัน ความเงา เนื้อผิวสัมผัส ความสะอาด และความสวยงาม ด้วยความเคร่งครัดในหลักเกณฑ์การของเจมส์ พาวิลเลี่ยน ซึ่งจะมีเพียงแค่ 20% เท่านั้นที่ผ่านเกณฑ์คัดเลือกของเรา

With Hands & Heart

ขั้นตอนการร้อยไข่มุกเพื่อสร้างสรรค์เป็นเครื่องประดับประเภทสร้อยคอ สร้อยข้อมือ รวมไปถึงฝังประดับต่างๆ นั้น เป็นอีกหนึ่งกรรมวิธีที่ต้องอาศัยช่างฝีมือผู้ชำนาญการ สำหรับที่เจมส์ พาวิลเลี่ยน หลังจากเราคัดเลือกแบบดีไซน์แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการใช้งานฝีมือสร้างสรรค์ชิ้นงานขึ้นมา ซึ่งทั้งหมดนี้ช่างจะเป็นผู้ประเมินว่าวิธีไหนเหมาะสมกับเครื่องประดับชิ้นไหน ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความซับซ้อน ความละเอียด และขนาดของแต่ละชิ้นงาน

My Precious

ช่างฝีมือในแผนกร้อยสร้อยและไข่มุกด้วยมือของเจมส์ พาวิลเลี่ยน ล้วนเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ ทำให้ตัวเรือนของจิวเวลรี่ทุกชิ้นได้รับการรังสรรค์อย่างประณีต พิถีพิถันทุกรายละเอียด หากว่ามีการร้อยเรียงผิดพลาดเพียงจุดใดจุดหนึ่ง หรือคลาดเคลื่อนไปจากแบบ ช่างจะทำการแก้ไขปรับใหม่ เพื่อให้มั่นใจว่าผลงานที่ได้จะมีความแม่นยำและตรงกับที่ออกแบบไว้

Final Fantasy

ทุกชิ้นทุกข้อต่อต้องวางอยู่ในตำแหน่งที่กำหนดอย่างเหมาะสม และร้อยเรียงอย่างราบรื่นและต่อเนื่อง ไม่อาจสลับตำแหน่งกันได้แม้เพียงเล็กน้อย เพื่อให้ชิ้นงานมีความสมบูรณ์แบบอย่างที่สุดเพื่อให้จินตนาการของนักออกแบบสามารถผ่านทอดออกมาสู่ชิ้นงานได้เหมือนจริงมากที่สุด

ติดตามเรื่องราวการเดินทางเพื่อค้นหาวัตถุดิบชั้นเยี่ยม เพื่อสร้างสรรค์เครื่องประดับชั้นยอดของเจมส์ พาวิลเลี่ยน ได้ในตอนสุดท้ายของ The Journey of The Pearl

LATEST BLOG

Gems Insight

The Bride Side

เลือกแหวนแต่งงานทรงไหนให้เข้าเทรนด์ ? ช่วงต้นปีแบบนี้ นอกจากเทศกาลเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่แล้ว ยังคงเป็นช่วงที่เหล่าคู่รักหนุ่มสาวจะตกลงปลงใจแต่งงามนกัน และสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ชุดเจ้าสาว และสถานที่ตัดงานแบบในเทพนิยาย ก็เห็นจะหนีไม่พ้น “แหวนแต่งงาน” ที่ครั้งนี้ถึงเวลามาอัพเดตกันแล้วว่า

Read More »
Gems Delight

The Most Favourite Five

รวม 5 ชิ้นจิวเวลรี่แย่งซีนในภาพยนตร์ชื่อดัง จนกลายเป็นที่พูดถึง ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีความโดดเด่นให้เราได้จดจำแตกต่างกันออกไป ไล่มาตั้งแต่เนื้อเรื่อง เพลงประกอบภาพยนตร์ วลีเด็ดจากปากของตัวละคร ไปจนถึงเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่เข้าฉากที่เหล่าดีไซเนอร์ตั้งใจสร้างสรรค์

Read More »

REGISTER