BLOG / The Journey of The Pearl EP. 2

Share on facebook
Share on pinterest
Share on linkedin

The Journey of The Pearl EP. 2

ความตั้งใจในการออกเดินทางเพื่อเสาะแสวงหาแหล่งวัตถุดิบใหม่ๆ นำมาใช้ในการผลิตเครื่องประดับของ Gems Pavilion เป็นเครื่องยืนยันอย่างดีว่าเรายังไม่หยุดที่จะพัฒนาความเป็นเลิศของเราในทุกๆ ด้าน เพื่อนำมาประกอบเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่เรายึดมั่นมาเสมอ นั่นคือ การใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุด เพื่อนำมาสร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่น ภายใต้กรรมวิธีการผลิตจากช่างฝีมืออันเป็นเลิศ

The Farming

เมื่อเหล่าผู้บริหารของ Gems Pavilion เดินทางมาถึงฟาร์มไข่มุกในเมือง Sasebo ประเทศญี่ปุ่น ภารกิจในการมองหาไข่มุกคุณภาพเยี่ยมจึงเริ่มต้นขึ้น ตั้งแต่การเยี่ยมชมในทุกๆ ส่วนของฟาร์มแห่งนี้ ที่ทำการเพาะเลี้ยง คัดสรร พัฒนา ตลอดจนการเก็บเกี่ยวไข่มุกที่ได้อย่างมีระบบและเต็มไปด้วยความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน

The Breeding

เจ้าหน้าที่ของฟาร์มมุกกำลังทำการคัดเลือกหอยมุกเลี้ยงที่ได้คุณภาพนำมาเข้าสู่กระบวนการเพาะเลี้ยงไข่มุกในขั้นตอนต่อไป

เริ่มตั้งแต่การเพาะเลี้ยงหอยมุกที่เจ้าหน้าที่ของฟาร์ม เล่าให้ฟังอย่างละเอียดว่า มีขั้นตอนในการดูแลอย่างไร กว่าจะเติบโตเต็มที่ ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วใช้เวลานับปีในการเพาะเลี้ยง จนสามารถนำออกมาเข้าสู่ขั้นตอนพัฒนาเพื่อสร้างเม็ดไข่มุกที่ได้คุณภาพ ซึ่งจะมีไข่มุกที่มีความสวยงามสามารถนำมาใช้ผลิตเป็นเครื่องประดับเพียงแค่ประมาณ 0.09% เท่านั้น

ในขั้นตอนนี้ เจ้าหน้าที่จะทำการนำหอยมุกขึ้นมาเปิดฝาไว้เพื่อนำไปรอใส่นิวเคลียสเพื่อสร้างไข่มุกในตัวหอย

หอยมุกที่นำขึ้นมาเปิดฝาโดยใช้เครื่องมือพิเศษอ้าค้างไว้เตรียมรอเข้าสู่กระบวนการเพาะเลี้ยงในขั้นตอนต่อไป

The Processing

เมื่อหอยมุกเติบโตเต็มที่แล้ว ทางฟาร์มจะนำมาเข้าสู่ขั้นตอนการตัดต่อเซลล์เนื้อเยื่อเพื่อให้เนื้อเยื่อนี้ไปเคลือบนิวเคลียสให้กับตัวหอยให้ได้สีที่ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น โดยอาศัยช่างผู้ชำนาญการของฟาร์มมาเป็นผู้แล ทั้งนี้เพื่อให้ตัวหอยสามารถผลิตไข่มุกออกมาได้อย่างดีที่สุด

ขั้นตอนการใส่นิวเคลียสลงไปในตัวหอยมุก เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งเพื่อทำให้ได้ไข่มุกที่สวยงามทั้งสีสันและรูปทรง ซึ่งต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างยิ่ง

ไข่มุกแต่ละเม็ดนั้นจะมีความสวยงามหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่าตัวของเปลือกหอยที่เคลือบอยู่นั้นจะมีความสมบูรณ์เพียงใด ซึ่งสามารถสังเกตคร่าวๆ ได้ด้วยตาเปล่าเมื่อเราเปิดฝาของหอยมุกขึ้นมาดูว่ามีความเงามันและสีสวยงามแค่ไหน (ดังเช่นตัวอย่างในภาพ ที่ฝาเปลือกหอยมุกทางด้านขวาจะมีสีสันสวยงามกว่าทางซ้าย)

The Tempting

กว่าจะได้มาซึ่งไข่มุกแต่ละเม็ดนั้น จึงเป็นการลงทุนทั้งแรงกาย แรงใจ ของผู้เพาะเลี้ยงผสมกับการใช้เทคโนโลยีเฉพาะทางในการผลิตที่ล้วนแต่ต้องอาศัยการเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด จำนวนผลผลิตที่ได้จึงจะมากพอที่จะสามารถเก็บเกี่ยว นำมาใช้สร้างสรรค์เครื่องประดับมุกที่ดีและมีความสวยงามต่อไปได้ ซึ่งฟาร์มไข่มุกที่เราเลือกมาดูงานเยี่ยมชมในครั้งนี้ เป็นอีกฟาร์มหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่ามีการทำงานตรงตามมาตรฐานของ Gems Pavilion

เครื่องมือการทำงานที่ดี บวกกับความชำนาญเฉพาะตัวของเจ้าหน้าที่ในฟาร์มมุก คือ เคล็ดลับสำคัญในการสร้างสรรค์ไข่มุกที่ได้คุณภาพจนได้รับการยอมรับ

จะเห็นได้ว่ากว่าที่ Gems Pavilion จะคัดเลือกวัตถุดิบในแต่ละชนิดมาใช้ พวกเราต้องศึกษา สรรหา พัฒนา จนนำมาซึ่งความเชื่อใจ และมั่นใจแล้วว่า เหมาะสมตรงตามกับมาตรฐานที่เราตั้งไว้ และยึดมั่นโดยตลอดมา ทั้งนี้เพื่อให้วัตถุดิบทุกชิ้นที่เราตั้งใจคัดสรรมา สามารถนำมาใช้ออกแบบ และทำงานผลิตเป็นเครื่องประดับที่สวยงามที่สุด ตามที่ Gems Pavilion ภูมิใจนำเสนอมากว่า 22 ปี

The Selecting
The Selecting
The Selecting

LATEST BLOG

Gems Insight

The Bride Side

เลือกแหวนแต่งงานทรงไหนให้เข้าเทรนด์ ? ช่วงต้นปีแบบนี้ นอกจากเทศกาลเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่แล้ว ยังคงเป็นช่วงที่เหล่าคู่รักหนุ่มสาวจะตกลงปลงใจแต่งงามนกัน และสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ชุดเจ้าสาว และสถานที่ตัดงานแบบในเทพนิยาย ก็เห็นจะหนีไม่พ้น “แหวนแต่งงาน” ที่ครั้งนี้ถึงเวลามาอัพเดตกันแล้วว่า

Read More »
Gems Delight

The Most Favourite Five

รวม 5 ชิ้นจิวเวลรี่แย่งซีนในภาพยนตร์ชื่อดัง จนกลายเป็นที่พูดถึง ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีความโดดเด่นให้เราได้จดจำแตกต่างกันออกไป ไล่มาตั้งแต่เนื้อเรื่อง เพลงประกอบภาพยนตร์ วลีเด็ดจากปากของตัวละคร ไปจนถึงเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่เข้าฉากที่เหล่าดีไซเนอร์ตั้งใจสร้างสรรค์

Read More »

REGISTER