BLOG / The 21st Century Women

Share on facebook
Share on pinterest
Share on linkedin

The 21st Century Women

Pics: Gems Pavilion The Exquisite Collection, Dolce&Gabbana, Alexander McQueen

ดูเหมือนว่าแน้วโน้มกระแสนิยมในตลาดเครื่องประดับในอุตสาหกรรมแฟชั่นปี 2020 ที่จะมาถึงในไม่กี่อึดใจนี้ จะกลับมาคึกคักอีกครั้งด้วยดีไซน์อันหลากหลาย สะดุดตา ที่เหล่าดีไซเนอร์ต่างแสดงให้เห็นแล้วว่า พวกเขาใช้ความพยายามอย่างยิ่งยวดเพื่อที่จะสร้างสรรค์เครื่องประดับชิ้นสวยสะกดมาประดับปี 2020 และแน่นอนว่าครั้งนี้เราจึงไม่พลาดที่จะหยิบยก 5 เทรนด์ของเหล่าจิวเวลรี่มาบอกเล่าให้ฟัง ก่อนจะตัดสินใจลงทุนกับจิวเวลรี่ชิ้นสวยชิ้นนั้น

Pics: Gems Pavilion One of a kind Diamonds Earrings, Erdem

Big Hoop, Big Hit

หากใครก็ตามที่เป็นสาวกรันเวย์แฟชั่นวีก เครื่องประดับที่สะดุดตามากที่สุดในซีซั่นที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น “ต่างหู” ทว่าต่างหูในปี 2020 จะไม่ใช่ต่างหูที่ทำหน้าที่เป็นจิวเวลรี่ตัวประกอบเพื่อเสริมความงามให้กับสาวเจ้าอีกต่อไป เพราะมันคือต่างหูห่วงที่มีขนาดใหญ่พอที่จะสามารถเรียกร้องให้คนทั่วไปมองต่างหูก่อนใบหน้าของคุณเสียด้วยซ้ำ แต่ก็อย่าเพิ่งดูถูกความเทอะทะไม่ประสาของต่างหูห่วงใหญ่ เพราะสิ่งนี้คือมรดกตกทอดของศิลปินแถวหน้าอย่าง Cher และ Madonna เลยทีเดียว

Pics: Gems Pavilion The Sparkles Collection, Alexander McQueen

Asymmetric

นับเป็นเทรนด์ที่ไม่ค่อยจะเห็นได้บ่อยนักในวงการจิวเวลรี่ กับเทรนด์แบบอสมมาตรที่ต้องการสร้างความน่าสนใจใหม่ สลัดทิ้งความเรียบง่ายที่ว่า ต่างหูทั้งสองข้างต้องมีลักษณะ และเส้นองศาที่เทียบเท่ากันอย่างแนบสนิท หรือกระทั่งสร้อยคออัญมณีที่จุดศูนย์ถ่วงของเส้นต้องถ่วงลงตรงกลางอกของผู้สวมใส่พอดิบพอดี สำหรับความอสมมาตรแล้วคงต้องลืมสิ่งที่กล่าวมาไปสักพัก แล้วสร้างบทสนทนาใหม่เกี่ยวกับหญิงสาวที่พร้อมจะเลือกหยิบต่างหูเพชรระย้า มาใส่เข้าคู่กับต่างหูแบบสตั๊ด หรือแม้แต่คิดขบถใส่ต่างหูชิ้นสวยสะกดไปงานกาล่าเพียงข้างดียว กระทั่งบทสนทนาของจิวเวลรี่อสมมาตรยังถ้วนทั่วไปถึงสร้อยคอที่ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เป็นวงกลมสมมาตรอีกต่อไป ท้าทายนิยามความงามในทศวรรษใหม่ 2020 แห่งโลกแฟชั่น และจิวเวลรี่ได้อย่างถึงแก่น

Pics: Gems Pavilion One of a kind diamonds Earrings and Ring, Stella McCartney, Valentino

Life is too Short, Jewelry is too Large

1980s ไม่เพียงเป็นยุครุ่งเรืองของแฟชั่นเสื้อผ้าเท่านั้น หากเมื่อพิจารณาดูให้ดีแล้ววัฒนธรรมที่ขึ้นสูงสุดในทุกด้านยังพาให้ไลฟ์สไตล์ของคนสมัยนั้นขึ้นสูงสุด และใช้ชีวิตกันแบบสุดๆ กว่ายุคไหนๆ ไม่เว้นแม้แต่กระแสนิยมของจิวเวลรี่ในยุคนั้น ที่บัดนี้ได้กลับมาแล้วพร้อมกับความเล่นใหญ่จัดเต็ม ให้รู้กันไปเลยว่า “ฉันใส่จิวเวลรี่อยู่” ทั้งต่างหูระย้า สร้อยคอแผง ไปจนถึงเครื่องประดับที่ถูกออกแบบให้เป็นรูปทรงเรขาคณิตสะดุดตา หรือลายดอกไม้ เหล่านี้คือสิ่งที่จะเติมเต็มให้หญิงสาวรู้สึกสวยสะพรั่งพร้อมรับปี 2020 ได้ไม่ยาก เคล็ดลับเล็กน้อยของการเลือกใส่ชิ้นจิวเวลรี่ขนาดใหญ่ที่ต้องขอฝากเอาไว้คือ พยายามเลือกใส่เพียงหนึ่งชิ้นเดียว หรือน้อยชิ้น จะทำให้คุณมีรสนิยมเป็นไหนๆ

Pics: Gems Pavilion The Exquisite Collection, Chanel

Layering Time

เรียกได้ว่าชัดเจน และเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับเทรนด์การเลเยอร์เครื่องประดับด้วยตัวของผู้สวมใส่เอง ไม่ว่าจะเป็นแหวนหลากสไตล์ที่ถูกเรียงซ้อนกันบนนิ้วใดนิ้วหนึ่ง ที่สามารถผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัว หรือกระทั่งสร้อยคอ และกำไลข้อมือที่สามารถเลือกหยิบชิ้นสวยหลากสไตล์มาสวมใส่ไว้ในครั้งเดียวได้อย่างน่าสนใจ การเลเยอร์ชิ้นจิวเวลรี่ที่กำลังเป็นที่นิยมนี้ไม่เหมือนกับสไตล์สาวยิปซีที่ประโคมทุกอย่างลงตัวเสียทีเดียว หากคือการลดทอนลงมาให้มีความพอดี ด้วยจิวเวลรี่ชิ้นเรียบง่าย ที่อาจประดับคริสตัล หรือทองคำขาวที่ไม่ได้ต้องการเรียกร้องสายตาของคนทั่วไปมากนัก ทั้งนี้กระแสนิยมในการเลเยอร์จิวเวลรี่ชิ้นโปรดยังทำให้ดีไซเนอร์หลายแบรนด์พร้อมเสิร์ฟเครื่องประดับที่ออกแบบเลเยอร์มาแล้วเพื่ออำนวยความสะดวก สำหรับสาวๆ ที่กลัวพลาดด้วยเช่นกัน

Pics: Gems Pavilion One of a kind Earrings, Dolce&Gabbana, Moschino

World Colored

จริงอยู่ที่เพชรน้ำงามที่ดูสะอาดตาเกลี้ยงเกลา ส่องประกายสีเดียวจะดูสวยงาม หรูหรา และบ่งบอกถึงราคาอันสูงลิบลิ่วได้ดี ทว่าใครจะกล้าเถียงหากเราจะบอกว่า ในวันที่คุณบังเอิญต้องแต่งตัวด้วยโทนสีดำ สีขาว หรือสีเทาทั้งตัว จิวเวลรี่ที่มีสีโดดเด่นนี่แหละ คือตัวช่วยที่จะทำให้คุณดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกเป็นกอง อุตสาหกรรมแฟชั่นจิวเวลรี่จึงขอต้อนรับปี 2020 ที่จะถึงนี้ ด้วยเทรนด์จิวเวลรี่เล่นสีในชิ้นเดียวที่จะกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อจิวเวลรี่ชิ้นโปรดของสาวๆ อย่างแน่นอน กระนั้นข้อแนะนำเพียงข้อเดียวสำหรับเทรนด์ดังกล่าวคือ การเลือกชิ้นจิวเวลรี่หลากสีที่ได้รับการจับคู่สีอย่างชาญฉลาด ไม่เยอะมากจนเกินพอดี จะทำให้บุคลิกของคุณดูน่าสนใจขึ้นไม่น้อย

LATEST BLOG

Gems Insight

The Bride Side

เลือกแหวนแต่งงานทรงไหนให้เข้าเทรนด์ ? ช่วงต้นปีแบบนี้ นอกจากเทศกาลเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่แล้ว ยังคงเป็นช่วงที่เหล่าคู่รักหนุ่มสาวจะตกลงปลงใจแต่งงามนกัน และสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ชุดเจ้าสาว และสถานที่ตัดงานแบบในเทพนิยาย ก็เห็นจะหนีไม่พ้น “แหวนแต่งงาน” ที่ครั้งนี้ถึงเวลามาอัพเดตกันแล้วว่า

Read More »
Gems Delight

The Most Favourite Five

รวม 5 ชิ้นจิวเวลรี่แย่งซีนในภาพยนตร์ชื่อดัง จนกลายเป็นที่พูดถึง ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีความโดดเด่นให้เราได้จดจำแตกต่างกันออกไป ไล่มาตั้งแต่เนื้อเรื่อง เพลงประกอบภาพยนตร์ วลีเด็ดจากปากของตัวละคร ไปจนถึงเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่เข้าฉากที่เหล่าดีไซเนอร์ตั้งใจสร้างสรรค์

Read More »

REGISTER